20/02/2025
Lượt xem: 80
Thành phố Sóc Trăng nâng cao hiệu quả sử dịch vụ công trực tuyến
Xác định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, thời giá qua UBND thành phố Sóc Trăng đã có nhiều giải pháp, bước đầu mang lại kết quả tích cực.
Theo báo cáo của UBND thành phố, hiện nay ở cấp thành phố có 165/278 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 60%, trong đó có 78 thủ tục một phần, 87 thủ tục toàn trình; cấp phường có 85/129 thụ tục áp dụng dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 66%, trong đó có 22 thủ tục một phần, 63 thủ tục toàn trình. Trong năm 2024, cấp thành phố nhận trực tuyến 14.112/14/232 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99%; cấp phường có 6.083/6.132 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, đạt 99%.
Để tiếp tục tăng cường nâng cao hiệu quả sử dịch vụ công trực tuyến trong thời gian, thành phố đề ra một số giải pháp như đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, phát huy vai trò nòng cốt của Tổ Công nghệ số cộng đồng trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến…
Lê Vũ - ĐTT TPST